รู้ไว้” ว่าผมคนไทย “3สุดยอด” ตำนานนักชกมวยไทยที่ได้แชมป์โลก

เมื่อยุดสมัยที่ประเทศไทย ได้เปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามายังประเทศ “มวยฝรั่ง” หรือ “มวยสากล”  เป็นที่นิยมแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย และเริ่มที่จะมีนักมวยไทยเริ่มที่จะสร้างชื่อเสียงจากการชกมวยสากลไปจนถึงการพยายามขึ้นชกชิงแชมป์โลกสถาบันต่างๆ ยิ่งมีคนนิยมมากขึ้นเท่าไร ความคิดเห็นก็ยิ่งแตกต่างกันมากขึ้นเท่านั้น มวยแต่ละคู่ที่ขึ้นชกจึงมีการวาง เดิมพันมวย ที่สูงมาก งั้นวันนี้เราไปดูกันว่า  “3สุดยอด” ตำนานนักชกมวยไทยที่เปลี่ยนตัวเองมาเป็นนักมวยสากลที่ได้แชมป์โลก

  1. โผน กิ่งเพชร

“โผน กิ่งเพชร” หรือชื่อจริง มานะ สีดอกบวบ เป็นนัก มวยไทย ที่ได้แชมป์โลกเป็นคนแรกของประเทศไทย  และ เป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรก ที่ครองแชมป์โลกถึง 3 สมัย ในรุ่นฟลายเวท สถิติ ชกทั้งหมด 35 ไฟต์ ชนะ 28 ไฟต์ ชนะน็อก 9 ไฟต์ แพ้ 7 ไฟต์ ( แพ้น็อก 3 )

  1. ชาติชาย เชี่ยวน้อย

“ชาติชาย เชี่ยวน้อย” หรือชื่อจริง นริศ เชี่ยวน้อย เกิดที่กรุงเทพ เป็นแชมป์โลกคนที่สองของประเทศไทย ในรุ่นฟลายเวท ชาติชายเป็นแชมป์ถึง 3 สมัย ครองแชมป์ทั้งสถาบันสภามวยโลก (WBC) และสมาคมมวยโลก (WBA) รวมถึงเดอะริง (The Ring) สถิติ การขึ้นชก ชกทั้งหมด  82 ไฟต์ ชนะ 61 ไฟต์ ชนะน็อก  36 ไฟต์ แพ้ 18 ไฟต์ (แพ้น็อก 5) เสมอ  3 ไฟต์

  1. เบิกฤกษ์ ชาติวันชัย

เบิกฤกษ์ ชาติวันชัย” หรือชื่อจริง ติณพงษ์ หาญตนศิริสกุล (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น เบิกฤกษ์ ชาติวันชัย ตามชื่อมวย) เป็นแชมป์โลกคนที่สามของประเทศไทย เป็นคนไทยเชื่อสายจีน เจ้าของฉายา ”ไอ้เหม็น” ชกมวยไทยมาอย่างโชกโชนก่อนจะหันมาชกมวยสากลจนได้เป็นแชมป์โลกรุ่นในฟลายเวทของสมาคมมวยโลก (WBA)