สมุยไฟต์จัดยิ่งใหญ่7-10 ก.ย.นี้-ชมมวยไทยเต็มอัตราศึก

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงาน “สมุยเฟสติวัล” ครั้งที่ 2  ฉลองเกาะสมุยครบรอบ 120 ปี สนุกกับกิจกรรมการแข่งขันกีฬาช็อปปิ้งสินค้าโอท็อป ชิมอาหารพื้นเมือง และไฮไลต์คือมวยนัดยิ่งใหญ่ จัด 4 วันติด 7-10 กันยายน นี้

เป็นอีกหนึ่งเทศกาลของ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กระตุ้นนักท่องเที่ยวทั้งชาติไทยและต่างชาติ ให้ไปเยือนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้คึกคักสำหรับสมุยเฟสติวัล ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ เกาะสมุย 120 ปี และรายได้สมทบทุนจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวศึกษา ภาวนาโพธิคุณ มีการจัดกิจกรรมหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการฉลองทั่วพื้นที่เกาะสมุย รวมทั้งสร้างสีสันและเพิ่มความหลากหลายให้นักท่องเที่ยวที่มาชม ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ โดยมีเวทีหลักที่ ตลาดหน้าทอน พรุเฉลง และบ่อผุด จัดการแสดงตลอดทั้ง 5 วัน 7-11 กันยายน ส่วนในเรื่องของการแข่งขันมวยไทยนั้น จัด 4 คืนรวด ตั้งแต่วันที่ 7-10 กันยายน

ล่าสุดบ่ายวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารแปซิฟิกเพลส ชั้น 28 สุขุมวิท 6 ปากซอยนานา มีการจัดงานแถลงข่าว ศึกสมุยไฟต์ ครั้งที่ 2 มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักเข้าทำข่าวกันคับคั่ง

สำหรับการจัดการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้ตั้งชื่อศึกว่า สมุยไฟต์ มียอดโปรโมเตอร์ชั้นนำของเมืองไทยขนมวยดังในสังกัดมาโชว์เพียบ อาทิ ทรงชัย รัตนสุบรรณ, ชุ้น เกียรติเพชร, สมหมาย สกุลเมตตา, เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี เป็นต้น ทั้งยังมียอดมวยหญิงระดับประเทศของไทย ปะทะกับยอดมวยหญิงต่างชาติหลายคู่

สำหรับวันที่ 7 กันยายน เป็นศึกสมุยไฟต์ จัดการแข่งขันศึกไทยไฟต์ มวยไทยปะทะมวยต่างชาติแน่นทั้งรายการ ส่วนวันที่ 8 กันยายน พบกับมวยหญิง สมุยวูแมนไฟต์ มียอดมวยหญิงของไทยร่วมชกหลายคน อาทิ ชมมณี ส.เตะหิรัญ, สาวสิงห์ ส.โสพิส, น้ำตาล พ.เมืองเพชร, วันเดอร์เกิร์ล ศิษย์จรูญศักดิ์, เพชรจีจ้า อ.มีคุณ, จ่าฝูง ต.หมอศรี ส่วนวันที่ 9-10 ยังมีมวยคู่เอก ขวัญใจชาวไทยอีกหลากหลายคู่ให้ได้ชม